pgdconcuong.edu.vn sẽ giải đáp một trong những câu hỏi thường gặp nhất của các bậc phụ huynh khi cho con học tại pgdconcuong.edu.vn Junior: Con có cần ôn tập không? Đồng thời giúp cha mẹ nhận thức được cách giáo dục con đúng cách trong những năm đầu đời.
Đặc điểm tâm lý và đặc điểm trí nhớ của trẻ nhỏ
Để trả lời câu hỏi có nên cho trẻ học lại khóa khỉ con hay không, trước hết chúng ta phải hiểu được đặc điểm tâm lý, đặc điểm trí nhớ của trẻ nhỏ (0-6 tuổi – lứa tuổi chung của học sinh khỉ con). .
Theo gợi ý của Ngộ Không, cha mẹ có thể tự “test” xem mình hiểu tâm lý con cái đến đâu bằng cách trả lời 2 câu hỏi sau: “Con học cái gì khó nhất?” và “Bạn học cái gì dễ nhất?” “Bạn đã học được gì?” Sau nhiều thế hệ nghiên cứu và quan sát trẻ nhỏ, các nhà giáo dục đã trả lời như sau: Điều khó học nhất không phải là điều phức tạp, sâu sắc hay cao siêu, mà là điều không dễ học. Điều dễ học nhất không phải là điều người lớn cho là dễ, mà là điều mang lại niềm vui và hứng thú cho trẻ.
Vì vậy, việc giáo dục trẻ 0-6 tuổi rất khác so với giáo dục ở cấp phổ thông. Bất kể phương pháp nào được sử dụng, các nguyên tắc quan trọng nhất để dạy trẻ là Ưu tiên sở thích của con bạnSự hứng thú của trẻ giống như chiếc chìa khóa vạn năng, giúp trẻ mở mọi cánh cửa tri thức. Một khi đã thích, mọi thứ đều dễ dàng như nhau đối với đứa trẻ.
Vậy khi trẻ hứng thú thì làm sao để trẻ nhớ bài một cách chắc chắn? Đó là sự lặp lại. Trí nhớ là một quá trình củng cố liên tục trong não bộ, càng nhiều lần lặp lại thì trí nhớ càng lâu. Đặc biệt, khác với não bộ người lớn, khả năng đặc biệt của trẻ từ 0-6 tuổi là “trí nhớ máy” hay “trí nhớ mảng”. Cha mẹ có thể lo lắng rằng “con không biết gì, con không học được”. Nhưng trên thực tế, trẻ lứa tuổi này không ghi nhớ văn bản trên cơ sở hiểu nghĩa, hiểu mối quan hệ, phân chia nội dung văn bản một cách logic như người lớn mà để trẻ tiếp xúc nhiều lần. Tất nhiên, đứa trẻ sẽ không cố ý mà nhớ những gì được học. “Máy nhớ” phổ biến ngay cả trong năm đầu tiên của trường tiểu học.
Tuy nhiên, cần nhớ rằng hiệu quả của trí nhớ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như sự chú ý của trẻ vào thời điểm tiếp xúc hay sự hứng thú của trẻ như đã phân tích ở trên. Việc lặp lại là cần thiết để giúp trẻ ghi nhớ, nhưng nếu trẻ không hứng thú, việc lặp lại có thể phản tác dụng.
Tìm hiểu cách xây dựng bài học của pgdconcuong.edu.vn Junior
Việc lặp đi lặp lại có thể khiến trẻ không mất hứng thú không? – Đây là bài toán không dễ đối với nhiều phụ huynh! Vì vậy, dựa trên những nghiên cứu về đặc điểm tâm lý và đặc điểm trí nhớ của trẻ nhỏ, cùng mong muốn giúp phần lớn phụ huynh dễ dàng áp dụng, chương trình mầm non pgdconcuong.edu.vn Junior được xây dựng bởi các chuyên gia. Phê duyệt đảm bảo ít nhất hai điều: Giải quyết vấn đề này:
– Thứ nhất, bài học về thừa kế: Các bài học tiếp theo sẽ lặp lại nội dung của bài học trước. Sự khác biệt chính giữa điều này và việc yêu cầu trẻ lặp lại những gì chúng đã học là: Các chuyên gia đã cân nhắc và tính toán đúng số lần lặp lại, trải đều trên nhiều bài học khác nhau.
2. Phát triển lặp lại: Tức là thay vì “nhân bản” hình ảnh, sao chép từ bài này sang bài khác, bạn minh họa những từ đó bằng hình ảnh, video khác, thậm chí khác font chữ, màu sắc, cụm từ khác. cùng nhau. Các cảnh khác nhau và các câu ví dụ, giọng nói khác nhau.
Hai yếu tố này sẽ đảm bảo trẻ vừa có thể nhớ từ, vừa duy trì được sự hứng thú, hứng thú trong mỗi buổi học. Nhìn xa hơn, việc đưa từ vựng vào nhiều ngữ cảnh, cách diễn đạt, âm thanh, v.v., có thể cho phép trẻ hiểu từ vựng tốt hơn trong cuộc sống sau này. Bé học từ vựng trong pgdconcuong.edu.vn Junior, nhưng khi bé bắt gặp trong pgdconcuong.edu.vn Stories, pgdconcuong.edu.vn, cuốn truyện mẹ mua cho bé, hay trên các biển quảng cáo ngoài đường… não của bé cũng nhận diện được từ.
Biết cách sử dụng ứng dụng là bước đầu tiên để phụ huynh giúp con học tập hiệu quả nhất tại pgdconcuong.edu.vn Junior.
Con tôi có nên học lại pgdconcuong.edu.vn Junior không?
Con khỉ hiểu rằng mong muốn của cha mẹ khi học là con ghi nhớ càng nhiều kiến thức càng tốt. Tuy nhiên, Ngộ Không khuyên phụ huynh đừng để con mắc sai lầm tương tự khi học Ngộ Không ở trường cấp 2.
Đầu tiên, hãy để con bạn lặp đi lặp lại một bài học, giống như dội một gáo nước lạnh vào “ngọn lửa” của sự tò mò, thích thú và nhiệt tình. Người lớn có thể “thử” những thứ mà họ thấy nhàm chán, nhưng trẻ em thì khác. Khi đến lớp không làm hài lòng trẻ, trẻ sẽ từ chối ngay. Chắc hẳn các bậc cha mẹ đã từng trải qua rất nhiều tình huống như vậy trong quá trình nuôi dạy con cái. Nếu lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn sẽ có tâm lý “đề kháng” trong suốt khóa học. Thậm chí, lần sau, khi cô dạy bài mới, trí nhớ và cảm giác “không thích” vẫn còn trong tôi, hoặc tôi vẫn nghĩ rằng mình phải học lại bài đó, khiến tôi không tiếp thu được bài.
Thứ hai, cha mẹ hãy tin rằng qua nhiều năm nghiên cứu khoa học về ngôn ngữ và sự phát triển của trẻ, các chuyên gia khỉ đã tính toán kỹ lưỡng và sáng tạo đưa ra ứng dụng phù hợp nhất cho trẻ, để trẻ nhớ bài, học không cần ôn bài.
Các phương pháp bổ sung khác
Ngoài cách học theo lộ trình mà Tôn Ngộ Không gợi ý, cha mẹ cũng có thể sử dụng các phương pháp bổ trợ khác giúp con ghi nhớ tốt hơn mà không cần phải học lại:
Đầu tiên, hãy cho trẻ luyện tập thông qua việc học theo chủ đề. Trong phần này, con bạn sẽ xem lại các từ đã học trong bài và sắp xếp các từ xung quanh các chủ đề quen thuộc.
Thứ hai, khuyến khích con bạn tương tác với các bài học. Khi học, cha mẹ nên chọn chế độ slide của trẻ để chuyển đổi nội dung học trong khóa học, không thể chọn chế độ tự động, đồng thời khuyến khích trẻ vừa đọc vừa học chứ không chỉ nghe.
Thứ ba, kết hợp các từ vựng đã học vào cuộc sống hàng ngày của trẻ. Thực ra cách này rất đơn giản, bố mẹ có thể làm flashcard: viết từ vựng lên một tờ giấy trắng và dán lên các vật dụng ở nhà. Khi con bạn ăn bánh, bạn có thể yêu cầu bé tìm những từ mà bé biết trên bao bì; khi chúng ta đi dạo, hãy để con bạn cố gắng đọc những từ xuất hiện trên bảng tên của cửa hàng…những thứ gần tầm tay, Đó là cách tốt nhất để trẻ ôn tập.
Thứ tư, giúp trẻ ôn tập thông qua các trò chơi. Một trong những cách giúp trẻ học hiệu quả và hứng thú nhất đó là “Học mà chơi, chơi mà học”. Phụ huynh có thể tham gia. Cùng bé tìm hiểu về loài khỉ Tham khảo và cập nhật thêm nhiều game mới.
Kết thúc
0-6 tuổi là độ tuổi trẻ có khả năng tiếp thu tốt nhất, đồng thời cũng là thời điểm cha mẹ dễ mắc sai lầm trong việc giáo dục con cái nhất. Con không thể bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của mình và cha mẹ dễ nhầm lẫn suy nghĩ của mình với suy nghĩ của con cái. Ngoài ra, chúng ta còn bị ảnh hưởng bởi quan điểm và thói quen nuôi dạy con cái không khoa học của các thế hệ trước. Hi vọng qua bài viết này, pgdconcuong.edu.vn pgdconcuong.edu.vn có thể giúp cha mẹ hiểu con mình hơn, đồng thời cung cấp cho cha mẹ những cách giúp con học pgdconcuong.edu.vn pgdconcuong.edu.vn hiệu quả nhất.
Ngộ Không khuyên các bậc cha mẹ không nên để con lặp lại những gì đã học khi học Ngộ Không. Thay vào đó, hãy tin tưởng vào sự hiểu biết của con bạn. Đồng thời, cha mẹ hãy tìm ra những phương pháp hỗ trợ con đúng đắn và khoa học hơn, tạo và duy trì hứng thú học tập của con.
Chúc bố mẹ và các con gặt hái nhiều thành công tại pgdconcuong.edu.vn Junior!
xem thêm: Thông báo: Điều chỉnh giá pgdconcuong.edu.vn Junior và pgdconcuong.edu.vn Stories gói 1 năm từ 499.000 VNĐ xuống còn 699.000 VNĐ vào ngày 20/10/2022
Bạn thấy bài viết Có nên cho con học lại bài học trong pgdconcuong.edu.vn Junior? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Có nên cho con học lại bài học trong pgdconcuong.edu.vn Junior? bên dưới để pgdconcuong.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: pgdconcuong.edu.vn của PHÒNG GD & ĐT HUYỆN CON CUÔNG
Nhớ để nguồn bài viết này: Có nên cho con học lại bài học trong pgdconcuong.edu.vn Junior? của website pgdconcuong.edu.vn
Chuyên mục: Giáo dục