Friday, 22/01/2021 - 00:25|
Chào mừng đã đến với Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo chuyên đề môn Lịch Sử cụm trường THCS Lạng Khê

Căn cứ vào công văn của sở GD & ĐT, phòng giáo dục huyện Con Cuông và việc triển khai chuyên đề về việc giảng dạy theo chuẩn kiến thức kĩ năng và lồng ghép tư tưởng đạo đức HCM vào trong bộ môn Lịch sử. cụm trường THCS Chi Khê;THCS châu Khê; THCS Cam Lâm; THCS Lạng Khê...
Căn cứ vào công văn của sở GD & ĐT, phòng giáo dục huyện Con Cuông và việc triển khai chuyên đề về việc giảng dạy theo chuẩn kiến thức kĩ năng và lồng ghép tư tưởng đạo đức HCM vào trong bộ môn Lịch sử. cụm trường THCS Chi Khê;THCS châu Khê; THCS Cam Lâm; THCS Lạng Khê đã tổ chức hội thảo chuyên đề môn Lịch sử lớp 8, bài 12 “Nhật Bản giữa thế kỉ XIX – đầu thế kỉ XX”.
 

Tham dự hội thảo có đồng chí Đặng Thị Mai chuyên viên THCS, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Tổ trưởng tổ KHTN, giáo viên bộ môn Lịch sử của 4 trường cùng tham dự. Hội thảo đã lắng nghe bốn bản tham luận của bốn trường và hai tiết dạy tiết 1 của thầy giáo Lộc Văn Chung  giáo viên trường THCS Cam Lâm thực hiện; tiết 2 của cô giáo Đặng Thị Hoa giáo viên trường THCS Lạng Khê thực hiện. tổ chức thảo luận góp ý và thống nhất chọn bản tham luận của trường THCS Châu Khê, Tiết dạy của cô Đặng Thị Hoa giáo viên Trường THCS Lạng Khê đi tham dự hội thảo cấp huyện.

                                           Đồng chí Đặng Thị Mai Chuyên viên phòng giáo dục phát biểu chỉ đạo hội thảo

 Giáo viên được tham gia học tập các chuyên đề: chuẩn KTKN, tích hợp GDMT, KNS trong dịp hè chu đáo. Đại đa số giáo viên đã mạnh dạn việc đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học lịch sử, nhiều giáo viên đã mạnh dạn tự học một số phần mềm để ứng dụng CNTT vào dạy học lịch sử, công tác BDTX, trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau được nhiều giáo viên coi trọng,...

Thầy giáo: Lộc Văn Chung trường THCS Cam lâm tổ chức học sinh hoạt động nhóm trong tiết dạy

  Khi soạn giảng giáo viên phải thiết kế đảm bảo nội dụng mục tiêu về kiến thức theo hướng dẫn chuẩn KTKN; phải thiết kế hướng dẫn học sinh biết vận dụng các kiến thức đã học để trả lời các câu hỏi, bài tập, khai thác kênh hình về mặt kỹ năng,  về mặt kỹ năng: Phải hướng dẫn học sinh biết khai thác thông tin trong SGK, quan sát tranh ảnh, phân tích, so sánh, liên hệ kiến thức cũ – mới. 

Tổ chức thảo luận, góp ý sau hai tiết dạy

     Hiện nay toàn ngành giáo dục chúng ta đã và đang tập trung chỉ đạo vấn đề đổi mới phương pháp dạy học là thầy cô giáo chúng ta nhận thức được đúng đắn về vấn đề dạy bám sát chuẩn kiến thức- kỹ năng để thiết kế bài giảng đạt được mục tiêu yêu cầu cơ bản của chương trình, không dạy quá tải, phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh. Dựa vào chuẩn kiến thức kỹ năng để thiết kế bài giảng, tổ chức, hướng dẫn học sinh thực hiện các hoạt động học tập đa dạng phong phú, phù hợp với đặc điểm, trình độ học sinh, tạo cho học sinh niềm vui, hứng khởi, thái độ tự tin trong học tập, giúp các em phát huy được tính sáng tạo, năng động của mình trong học tập cũng như trong cuộc sống.

                                                                                                                                                              

                                                                                                                                                                       Nguồn tin : Lê văn Thông


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết